Home Sách Phổ Thông Download Sách Kinh Dịch Đạo Của Người Quân Tử PDF

Download Sách Kinh Dịch Đạo Của Người Quân Tử PDF

Download Sách Kinh Dịch Đạo Của Người Quân Tử PDF
Sách Kinh Dịch Đạo Của Người Quân Tử - Tác giả: Nguyễn Hiến Lê

Kinh Dịch Đạo Của Người Quân Tử là một trong ba bộ kinh cổ nhất của Trung Hoa, sau kinh Thi và kinh Thư. Mới đầu, kinh Dịch được dùng để bói toán, sau đó phát triển thành một hệ thống tư tưởng triết học cổ Á Đông và được coi như một phần tinh hoa của cổ học Trung Quốc. Tất cả các kiến thức trong cuốn sách được áp dụng vào thực tế rất nhiều lĩnh vực của cuộc sống như thiên văn, địa lý, quân sự, nhân mệnh,..

Giới thiệu sách Kinh Dịch Đạo Của Người Quân Tử

Giải thích về từ kinh Dịch:

  • Kinh (經: jīng): Có nghĩa là một tác phẩm kinh điển, trong tiếng Trung mang ý nghĩa “quy tắc” hay “bền vững”, hàm ý rằng tác phẩm này miêu tả những quy luật tạo hóa không thay đổi theo thời gian.
  • Dịch (易: yì): Có nghĩa là “thay đổi” của những thành phần bên trong một vật thể nào đó mà trở nên khác đi.

Cuốn sách Kinh Dịch Đạo Của Người Quân Tử là triết lý và kinh nghiệm hàng ngàn năm của nền văn minh Á Đông. Kiến thức của nó bao la vạn tượng, phạm vi liên quan thường rất rộng, hầu như tất cả các tri thức đều ở trong này và được ví như bộ bách khoa toàn thư. Nó trao cho nhân loại 3 chiếc chìa khóa vàng:

  • Âm dương: Bất kỳ sự việc nào trên thế giới, âm dương được cân bằng một cách hài hòa thì mới có thể phát triển, tiến bộ được.
  • Ngũ hành: Vạn sự vạn vật đều không rời xa cái bóng của ngũ hành, mệnh lý học và vị lý học của phong thủy đều từ nó mà sinh ra.
  • Bát quái: Phát triển thành “Văn Vương 64 quẻ”. Nó giúp cho chúng ta biết được 64 mật mã của vũ trụ, đại thiên thế giới cũng không nằm ngoài mật mã này.

Kinh Dịch Đạo Của Người Quân Tử PDF tuy thú vị nhưng rất khó đọc, khó hiểu. Do đó, một khi đã đọc chúng ta sẽ có được “Tâm – Tầm – Trải – Ngẫm”. Tác giả Nguyễn Hiến Lê có viết “Đọc mãi không hiểu đừng vội lấy làm lạ. Đọc lại chỉ hiểu thêm một ít. Đọc thêm nữa lại hiểu nhiều hơn. Chính vì vậy, các bạn trẻ đừng đọc Kinh Dịch như đọc tiểu thuyết mà nên đọc dẫn từng đoạn, đọc vào lúc yên tĩnh, lúc tâm hồn êm ả, thanh thoát.”

Kinh Dịch Đạo Của Người Quân Tử
Sách Kinh Dịch Đạo Của Người Quân Tử

Ở nước ta vào thời kì trước cách mạng tháng Tám, Kinh Dịch đã được Nhà nước đưa vào khoa trường, sách đã trở thành sách gối đầu giường của các nhà Nho giáo. Mặc dù, Kinh Dịch Đạo Của Người Quân Tử ra đời đã bao nghìn năm qua, nhưng nhiều nhà nghiên cứu Đông phương và Tây phương nói chung cùng các nhà nghiên cứu Trung Hoa nói riêng đều khẳng định đây là một công trình hiếm thấy trên thế giới.

Tác giả Nguyễn Hiến Lê không những tìm hiểu, đối chiếu, so sánh với các bản dịch, các công trình nghiên cứu của các nhà triết học phương Đông về Kinh Dịch mà ông còn tham bác khá sâu về những công trình của các nhà nghiên cứu phương Tây về bộ Kinh Dịch độc đáo này. Nhờ vậy mà làm bật lên giá trị đích thực ở nhiều khía cạnh khác nhau.

Bản dịch với từ ngữ đơn giản mà chính xác, lý lẽ đầy sức thuyết phục, thuần khiết; phần biên khảo, chú thích rõ ràng, khoa học. Trên phương diện nào đó, Nguyễn Hiến Lê đã lý giải khá thành công Kinh Dịch không thuần túy là sách bói toán. Cũng chính vì lý do đó, mà cuốn Kinh Dịch Đạo Của Người Quân Tử PDF dưới ngòi bút của ông luôn là một trong những cuốn sách nói về chủ đề kinh cổ bán chạy nhất ở mọi thời điểm.

Link tải sách Kinh Dịch Đạo Của Người Quân Tử PDF

https://drive.google.com/file/d/1_NtvEAwtu0gOhWUnTI4iwmkg34UXtvu7

⭐️⭐️⭐️ Chú ý: File có mã giải nén, mình có tạo ra mã giải nén và cách lấy mã giải nén file chỉ mất 3 phút, các bạn vui lòng làm theo các bước hướng dẫn bên dưới, coi như giúp lại mình chút công sức đã tạo ra bài viết và file download này nhé. Quá trình lấy mã giải nén hoàn toàn an toàn và không ảnh hưởng gì đến tính bảo mật nên các bạn có thể yên tâm, nếu như file download có vấn đề gì các bạn có thể liên hệ trực tiếp đến fanpage: https://www.facebook.com/Atlaneduvn-101800242703039. Cám ơn các bạn!

Hướng dẫn cách lấy mã giải nén file:

  • Bước 1: Truy cập vào công cụ tìm kiếm? google.com.vn
  • Bước 2: Tìm kiếm cụm từ: cung ứng lao động tphcm kienvang247
  • Bước 3: Vào trang Web như hình bên dưới:

  • Bước 4: Lướt chậm từ trên xuống dưới rồi ấn vào nút “Xem thêm” ở cuối trang. Mã giải nén sẽ hiện sau 60 – 120 giây.

Chú ý: Xem chi tiết video hướng dẫn cách lấy mã giải nên bên dưới nếu bạn vẫn chưa hiểu.

Trên đây là bài viết tổng hợp về sách Kinh Dịch Đạo Của Người Quân Tử PDF của atlan.edu.vn. Mặc dù Kinh dịch ra đời đã bao nghìn năm qua, nhiều nhà nghiên cứu Đông phương và Tây phương nói chung và các nhà nghiên cứu Trung Hoa nói riêng đều khẳng định đây là một công trình hiếm thấy trên thế giới. Nếu bạn cũng đang tò mò về cuốn sách này thì hãy tìm đọc ngay nhé. Chúc bạn tải file thành công!

>> Có thể bạn quan tâm:

Câu Hỏi Thường Gặp:

Sách Kinh dịch đạo của người quân tử có nội dung gì hấp dẫn?

Kinh Dịch là một trong ba bộ kinh cổ nhất của Trung Hoa, sau Kinh Thi và Kinh Thư. Ban đầu, Kinh Dịch được dùng để bói toán, sau phát triển thành một hệ thống tư tưởng triết học cổ Á Đông và được coi như một tinh hoa của cổ học Trung Hoa. Kiến thức trong cuốn sách được vận dụng rất nhiều lĩnh vực của cuộc sống như thiên văn, địa lý, quân sự, nhân mệnh,..

Nội dung sách Kinh dịch gồm bao nhiêu phần chính?

Nội dung sách được chia thành 2 phần chính với nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nội dung khá khó hiểu và kén người đọc, nhưng nếu đọc nhiều lần chắc chắn bạn sẽ biết được nhiều điều thú vị từ cuốn sách này.